Vài bộ sách tiếng Anh trẻ em

Anh văn trẻ em là một mảng lớn của thị trường đào tạo tiếng Anh. Vì thế nguồn tài liệu cũng hết sức dồi dào, sinh động, đẹp, dễ học và học cũng rất vui.

 

Người lớn tuổi cũng là trẻ em. Các tài liệu này dùng để dạy tiếng Anh cho người cao tuổi cũng rất tốt, đem đến niềm vui và lợi ích sức khỏe. Các bạn làm việc nên có thời gian cân bằng, để dạy cho con trẻ và ông bà cha mẹ của mình. Ý nghĩ về một gia đình ba thế hệ cùng vui học anh văn trong một ngôi nhà ấm áp hoặc một khu vườn đẹp luôn làm mình cảm thấy cuộc sống thật trọn vẹn nếu được thực hiện.

 

Các bạn thanh niên học bằng các giáo trình này cũng tốt, làm sao để vui vẻ hứng thú học tập là được, dễ quá thì tăng tốc học lên, sẽ lấy lại căn bản từ gốc rễ và bảo đảm có được vốn từ khá lớn, sau đó hãy học nâng cao hơn để phục vụ cho mục đích cuối cùng của mình.

 

Mình đã giới thiệu bộ giáo trình Family and Friends, hãy lấy giáo trình này làm khung. Các bộ khác được giới thiệu ở đây xem như phần bổ trợ.

 

Bộ 1. Grammar Friends: bộ này bổ trợ về ngữ pháp cho bộ Family and Friends được Oxford khuyến nghị, dạng song kiếm hợp bích, để học ngữ pháp cơ bản từ đầu. Giáo trình được xây dựng để học nhẹ nhàng, không khô khan rối rắm, gồm 6 tập.

Bộ 2. Grammar của Jennifer Seidl: cũng tương tự như Grammar Friends, gồm 4 tập, thêm một lựa chọn.

 

 

Bộ 3. Sách khoa học cho bé mẫu giáo của Pearson: rất đơn giản với hình màu, giới thiệu về các khái niệm khoa học cho trẻ nhỏ về vật thể, nước, cây cối, động vật… Những câu rất ngắn và đơn giản, tập nói cho bé cũng được.

Bộ 4. See How They Grow của DK book: giới thiệu cho trẻ về sự sinh ra và lớn lên (vòng đời) của các con vật quen thuộc xung quanh, ảnh màu rất đẹp và trực quan.

Bộ 5. Math Concept Reader-Pre Kindergarten của Harcourt School Publisher: các khái niệm toán học cho trẻ em mẫu giáo.

 

 

Bộ 6. Longman Children Picture Dictionary Age 2-12: bộ từ điển hình cho trẻ em, có cả file nghe, sách bài tập và sách cho giáo viên.

Bộ 7. Vui học tiếng Anh bằng hình ảnh của NXB Đà Nẵng: học từ theo chủ đề, song ngữ Việt-Anh, trình bày đẹp, có những mẫu câu cơ bản.

Bộ 8. Scholastic Success With Reading Comprehension bộ sách để trẻ em tập đọc hiểu với nhiều câu truyện vui nhộn và cung cấp nhiều tri thức.

 

Tất cả các tài liệu trên đều là bản màu rất đẹp. Có thể in màu từng phần nào cần hoặc mở trên máy tính bảng hoặc trình chiếu. Có điều kiện thì mua sách in, càng tốt.

Chúc các bạn và con trẻ tiến bộ.

 

Thành tựu không đến từ sự thờ ơ, mộng ảo và ý chí cùn mà đến từ bàn tay, khối óc luôn miệt mài tranh đấu với thời gian.