Giáo trình tiếng Anh trẻ em Family and Friends

Phần giới thiệu giáo trình này sưu tầm trên Internet, vì đã quá chi tiết nên không viết lại.

Giáo trình này được sử dụng trong các lớp tăng cường tiếng Anh bậc tiểu học, Bộ Giáo Dục có biên soạn lại thành bộ Special Editions bổ sung thêm văn hóa Việt Nam. Mình chỉ giới thiệu bộ sách gốc của Oxford. Đây là bộ sách rất hay, hoàn chỉnh cho trẻ em học để đạt đến cấp độ B1 chuẩn CEFR – Common European Framework of Reference của Châu Âu.

 

 

“Family and Friends là chương trình học tiếng Anh bao gồm 3 cấp độ dành cho học sinh tiểu học. Sách sử dụng chương trình giảng dạy ngữ pháp song song luyện tập các kĩ năng và ngữ âm. Với chương trình dạy và học như th, học sinh có thể phát triển được sự tự tin và khả năng giao tiếp tiếng Anh hiệu quả, cũng như các em có thể hiểu và xử lí thông tin từ nhiều nguồn khác nhau.

 

Family and Friends kết hợp hiệu quả phương pháp giảng dạy tiếng Anh của người bản xứ với phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho người học ngoại ngữ. Mỗi học sinh có một cách học khác nhau. Một số em có học lực tốt hơn các em khác (người học có thiên hướng tiếp thu trực quan), một số em thích nghe (người học có thiên hướng tiếp thu qua kênh âm thanh), một số em thích đọc và viết và một số em thích hoạt động (người học có thiên hướng vận động).

 

Family and Friends áp dụng tất cả các phương pháp nhằm giúp từng học sinh phát hiện và phát triển tiềm năng của mình. Family and Friends còn vượt ra khỏi phạm vi lớp học để phát huy cho học sinh những giá trị đạo đức liên quan đến gia đình và bạn bè: hợp tác, chia sẻ, giúp đỡ và trân trọng những người giúp đỡ mình.

 

Ở cấp độ này, giáo trình Family and Friends bao gồm những nội dung sau:
Sách Class Book kèm Student MultiROM
Sách Workbook
Sách Teacher’s Book
Audio CD
Sách Alphabet Book
Readers

 

Trên trang web còn có:
• Sách Photocopy Masters Book
• Sách Testing and Evaluation
• Các thẻ hình từ vựng
• Các thẻ ngữ âm

 

Ngoài ra còn có tài liệu bổ sung là Grammar Friends, một bộ sách tham khảo và luyện tập ngữ pháp phù hợp với chương trình giảng dạy của Family and Friends. Khác với các tài liệu khác, phần ngữ pháp trong sách gắn liền với các tình huống quen thuộc hàng ngày của học sinh. Sách có thể dùng làm tài liệu luyện tập và củng cố bài học cho học sinh cả khi trên lớp và ở nhà.”

 

Giới thiệu chi tiết hơn về bộ giáo trình này. (PDF)

Học liệu online của Family and Friends từ Oxford University Press

Link tải trọn bộ từ Starters đến level 6 (2Gb, google drive).

 

Chúc tiến bộ

Thành tựu không đến từ sự thờ ơ, mộng ảo và ý chí cùn mà đến từ bàn tay, khối óc luôn miệt mài tranh đấu với thời gian.

2 thoughts on “Giáo trình tiếng Anh trẻ em Family and Friends

Comments are closed.