6 Website miễn phí cực chất lượng giúp nâng cao kỹ năng nghe tiếng Trung

Bài này từ ybox.vn

Mình định viết bài này nhưng có người viết sẵn và cung cấp nhiều thông tin hay hơn hẳn. Quá tốt.

 

Ngoài tiếng Việt và tiếng Anh, tiếng Trung ngày càng trở thành ngôn ngữ thứ 3 nên có. Để chinh phục thứ ngôn ngữ khó nhằn này không hề là điều dễ dàng, đặc biệt là kỹ năng nghe. Nhưng đừng lo vì bài viết này sẽ tổng hợp cho bạn 6 website chất lượng để luyện nghe tiếng Trung. Kết hợp với sự luyện tập thường xuyên nữa thì nhất định bạn sẽ giỏi.

 

  1.  Popup Chinese

Popup Chinese cung cấp cho người học những podcasts (các file dạng âm thanh) và công cụ để học tiếng mandarin. Cách tiếp cận người học của Popup Chinese khác với phương pháp học “tập trung vào sách vở”, đã khiến cho trang web này được đánh giá cao nhất trên iTunes và được khuyến học bởi những chương trình ngôn ngữ chuyên sâu tại Mỹ: the Defense language Institute ở Montery, California.

Popup Chinese có 1 kho tàng với rất nhiều podcast với những chủ đề đa dạng, khác nhau theo 3 cấp độ: Absolute Beginners, Elementary, Intermediate, Advanced. Mỗi video chỉ dài khoảng 10 phút với các chủ đề rất quen thuộc khiến bạn cảm thấy không bao giờ nhàm chán. Hơn nữa, với mỗi video, bạn hoàn toàn có thể comment hoặc đọc những comment khác về bài video đó, Điều đó khá thú vị đấy!

Ngoài ra, bạn cũng có thể download video về để nghe khi rảnh mọi lúc mọi nơi. Đó là sự tiện ích lớn mà Popup Chinese đem lại cho người dùng. Bởi thế, trang web này được “highly-recommend”.

 

  1. Slow Chinese

Slow Chinese là 1 podcast về văn hóa Trung Hoa cho người học tiếng Trung. 1 điều hay ho ở Slow Chinese đó là các podcasts tại đây được kể chuyện theo tiếng Madarin bởi chính người bản xứ ở tốc độ khá chậm (2 ~ 3 ký tự/giây). Do đó mức độ hiểu sẽ cao hơn đối với những người bắt đầu hoặc kỹ năng nghe tiếng Trung còn kém.

Hơn nữa, với Slow Chinese, bạn không chỉ có cơ hội học tiếng Trung, mà hơn hết, bạn còn được nghe những câu chuyện văn hóa đầy thú vị về đất nước này. Điều đó quả thực là 1 mũi tên trúng 2 đích phải không?

Sử dụng thế nào?

1 tuần Slow Chinese có 1 tập. Ở mỗi tập, bạn có thể nghe và có cả bản transcript ngay bên dưới. Bạn cũng có thể comment ngay dưới mỗi tập. Giống như Popup Chinese, bạn hoàn toàn có thể download những audio ở Slow Chinese về để nghe mọi lúc mọi nơi.

 

  1. CSLPOD 

CSLPOD có cả 1 thư viện khổng lồ cung cấp các audio miễn phí cho mọi cấp độ: Elementary, Upperelementary, Intermediate, UpperIntermediate, Advanced. Các chủ đề của audio tại đây vô cùng đa dạng, trải dài trên nhiều lĩnh vực đời sống: giải trí, du lịch, tin tức và truyền thông, lịch sử, sức khỏe, văn hóa, giáo dục , thực phẩm, thể thao,… tha hồ cho bạn lựa chọn, lại mở mang thêm vốn kiến thức đa dạng, thực tế.

Các audio ngắn sẽ có từ vựng, câu, transcript bằng tiếng Trung và tiếng Anh. Nói chung, CSLPOD là 1 nguồn tuyệt vời cho bạn để nâng cao khả năng nghe tiếng Trung.

 

  1. Melnyks Podcast/Audio Course 

 

Với  Melnyks Chinese, bạn có tới 276+ bài học Madarin Chinese để nâng cao trình ngôn ngữ, bản PDF transcript, những đoạn hội thoại và cả video hướng dẫn. Các bài học ở đây sẽ giúp cho người học tiến triển vượt bậc từ level “0”, sau khóa học, bạn sẽ có khả năng nói tiếng Mandarin Chinese thành thạo trên nhiều chủ đề quen thuộc.

Bạn có thể dành bao nhiêu thời gian mà bạn muốn cho 1 bài học mà không hề có giới hạn. Tất cả những việc bạn cần làm là download những bài học và bắt đầu học thôi, bất cứ đâu bất cứ lúc nào, bạn có thể nghe các đoạn audio trên đường đi học, nghỉ trưa hay tập gym,… Hãy tận dụng mọi cơ hội để thành thạo thứ ngôn ngữ khó nhằn này nhé!

Nếu bạn học tại trang web này, bạn sẽ thấy chủ đề của những bài học ở đây vô cùng gần gũi và không quá khó đối với người bắt đầu. Ngoài việc các audio ở đây giúp bạn nâng cao khả năng nghe, bạn cũng hoàn toàn có thể phát triển cả kĩ năng nói bằng việc nghe đi nghe lại nhiều lần, cố gắng bắt chước những gì mà bạn nghe được. Điều đó thực sự giúp bạn cải thiện nhanh chóng đấy.

 

  1. CNTV’s Learning Chinese section 

CNTV, là 1 phần của CCTV – 1 kênh cung cấp rất mục để giúp người học cải thiện ngôn ngữ Trung Quốc trên nhiều kỹ năng, nhưng chủ yếu tập trung vào phát triển kỹ năng nghe và đọc. Các video ở đây có nội dung cho 3 cấp độ: beginner, intermediate, advanced. Tuy nhiên, trên thực tế, nội dung của các mục trên website này có mức độ khó hơn bạn tưởng.

Vì là 1 kênh tin tức thời sự nên chủ yếu các nội dung sẽ ở mức trung bình cao. Và phải công nhận đây là trang web không thể thiếu nếu bạn muốn rèn luyện khả năng đọc của mình. Vì thế, hãy cứ tận dụng nó như 1 nguồn bổ ích cải thiện kỹ năng nhé!

 

  1. Just Learn Chinese

 

Just Learn Chinese là 1 nguồn tài nguyên dồi dào để bạn luyện nghe tiếng Trung qua các câu chuyện ngắn ở từng cấp độ (beginner, elementary, intermediate, advanced). Đối với từng cấp độ sẽ có các yêu cơ bản sau khi luyện tập tại website này. Trong từng cấp độ sẽ có rất rất nhiều các audio nhỏ nhằm củng cố và tạo cơ hội để bạn luyện tập hằng ngày. Hơn nữa, bạn cũng có thể download những audio tại đây về để luyện nghe mọi lúc mọi nơi.

Ngoài những câu chuyện ngắn, bạn còn được tiếp cận vời các bài học về đọc, từ vựng, xem phim, idioms, những bài hát, văn hóa và lịch sử,… của đất nước này.  Nói chung, đây là nguồn tuyệt vời dành cho những bạn dù là mới chập chững hay đã trở nên điêu luyện trên hành trình chinh phục ngôn ngữ.

 

Chúc các bạn học tập hiệu quả!

Thành tựu không đến từ sự thờ ơ, mộng ảo và ý chí cùn mà đến từ bàn tay, khối óc luôn miệt mài tranh đấu với thời gian.