Học tiếng Anh qua các trang tin tức song ngữ

Học tiếng Anh thông qua đọc và dịch báo là một cách học rất hiệu quả, vừa giúp tăng từ vựng nhanh chóng, vừa rèn luyện kỹ năng viết và kỹ năng biên dịch.

Bài này giới thiệu vài trang web để các bạn sử dụng cho việc học của mình theo phương pháp đọc và dịch.

 

1. Trang http://cep.com.vn/news  của trung tâm Anh ngữ C.E.P

Trang này có nhiều bài đọc song ngữ hay, nội dung tốt và trình bày rất đẹp. Bạn có thể đọc bản tiếng Việt và tra bài dịch bản tiếng Anh và ngược lại. Phía cuối mỗi bài có tổng hợp lại các cụm từ hay liên quan trong bài.

Hướng dẫn xem song ngữ:
– Tra nghĩa từ: nhấp đôi chuột (double click) vào từ cần dịch nghĩa ⇒nhấp vào dấu hỏi.
– Tra nghĩa đoạn: nhấp chuột (click) vào đoạn cần dịch nghĩa. – Từ C.E.P

 

2. Trang baosongngu.vn  

Trang này rất tốt để học từ vựng, cách trình bày là một câu tiếng Anh xen lẫn một câu tiếng Việt. Các từ và cụm từ hữu ích được tô đỏ nổi bật. Dùng để luyện dịch từng câu chuẩn rất thích hợp. Nội dung cũng phong phú đủ loại.

 

3. Trang vietanhsongngu.com

Tương tự như trang baosongngu, bài viết trình bày từng câu Anh Việt xen kẽ nhưng không có highlight từ vựng. Dùng để tìm thêm nội dung đọc cho đỡ nhàm chán nếu trang khác không có bài về chủ đề mình cần. Có thêm phần Blog tiếng Anh chia sẻ một số kiến thức vè dịch thuật.

 

4. Trang thegioisongngu.com

Trang này cũ và lượng bài không nhiều, nhưng điểm mạnh là ngoài tiếng Anh còn có các ngôn ngữ khác như tiếng Hoa, Pháp, Ý, Tây Ban Nha… Các bạn dùng để dịch đối chiếu các ngoại ngữ với nhau cũng được.

 

Các bạn muốn in thành tập để đọc và tập dịch thì tải file 200 bài báo song ngữ được biên soạn từ Anh ngữ CEP ở đây.

Ngoài ra có thể tìm các app trên Google Play và Apple App Store bằng từ khóa đọc báo song ngữ, chọn chương trình mà bạn thích.

Chúc tiến bộ.

Thành tựu không đến từ sự thờ ơ, mộng ảo và ý chí cùn mà đến từ bàn tay, khối óc luôn miệt mài tranh đấu với thời gian.