Cách để giỏi tiếng Anh như người bản xứ

Tác giả: Lý Minh Hào

 

Bạn có thắc mắc tại sao có những người không phải là người bản địa mà giỏi tiếng Anh như vậy không? Bởi vì họ có những thói quen tập luyện hiệu quả mỗi ngày đấy. Hãy cùng tìm hiểu những thói quen mà bạn cần có để học giỏi tiếng Anh nhé!

 

Lên kế hoạch cụ thể cho việc học của bạn

Mỗi khi làm việc gì đó thì bạn cũng nên lên kế hoạch cho nó và tiếng Anh cũng không phải là ngoại lệ. Lên kế hoạch và chia thời gian biểu mỗi ngày giúp bạn có thể phân bổ thời gian học hợp lý. Giúp bạn đánh giá được mỗi ngày học và xem lại bài có tiến bộ hay không.

 

Đặt mục tiêu cho bản thân

Khi đặt mục tiêu cho bản thân để định hướng được hướng đi và lộ trình học. Mục tiêu giống như một kim chỉ nam cho bạn. Nếu bạn không hoạch định rõ mục tiêu của mình thì bạn khó mà tiến xa hơn nữa.

Đặt mục tiêu cho mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng… bạn sẽ học gì. Mỗi cột mốc vượt qua sẽ cũng cố động lực chinh phục mốc tiếp theo.

 

 

Xem và nghe những thứ yêu thích bằng tiếng Anh

Một trong những thói quen giúp việc học tiếng Anh để nên tốt hơn đó là xem phim hay nghe nhạc Anh. Nếu bạn đã quá căng thẳng trong những giờ học tiếng Anh thì có thể giải stress bằng cách xem một bộ phim tiếng Anh. Việc này vừa giúp bạn giảm bớt căng thẳng mệt mỏi mà bạn cũng có thể tiếp thu tiếng anh qua phim. Một số bộ phim kinh điển hài hước mà bạn có thể xem như: Extra English, Friends, How I met your mother…

 

Tận dụng những thời gian rảnh để học

Bạn là một người bận rộn và không có nhiều thời gian để học tiếng Anh? Vậy thì bạn hãy tận dụng những khoảng thời gian như đi bộ, ngồi xe bus hay rửa chén… Trong vòng 5 phút bạn cũng có thể nghe hay đọc được một bài tiếng Anh ngắn. Dù chỉ có 5 – 10 phút nếu bạn duy trì việc học sau một thời gian bạn sẽ thấy bất ngờ đấy.

 

Xây dựng và tạo nên kho từ vựng cho chính mình

Duy trì việc học từ vựng mỗi ngày giúp bạn tích lũy được vốn từ. Thường xuyên đưa từ vào các ngữ cảnh phù hợp giúp bạn phát âm tốt hơn mà nhớ từ cũng lâu hơn. 

Khi tích lũy được vốn từ kha khá rồi thì bạn có thể tự tin viết ra những dạng bài cơ bản nhất. Sử dụng những câu ngữ pháp căn bản sẽ giúp bạn biết cách sử dụng câu và từ, nhớ được nghĩa trong những ngữ cảnh khác nhau. 

Khi hoàn thành các bài viết cơ bản thì đừng quên nhờ giáo viên của bạn chấm lại bài để rút ra những nhận xét và cách dùng có đúng không. Sau đó ghi chú lại và duy trì học lại từ để không mắc lại lỗi nữa, tránh râu ông nọ cắm cằm bà kia.

 

Ôn tập bài học

Sau mỗi bài học tiếng Anh bạn đừng quên ôn lại nhé! Việc ôn lại các bài đã học sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn. Ngoài ra bạn cũng phải tự học ở nhà thường xuyên. Ghi chú lại những từ vựng và điểm ngữ pháp quan trọng rồi ôn tập lại.

 

Thói quen là những hành động cần phải được duy trì hàng ngày. Muốn giỏi tiếng Anh thì bạn phải bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhất. Duy trì và củng cố kiến thức hàng ngày và biến việc học sẽ trở thành một thói quen mỗi ngày của bạn. 

 

Hy vọng với những chia sẻ về thói quen để học giỏi tiếng Anh đã đem đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Hãy cùng theo dõi những bài viết tiếp theo nhé!

 

Thành tựu không đến từ sự thờ ơ, mộng ảo và ý chí cùn mà đến từ bàn tay, khối óc luôn miệt mài tranh đấu với thời gian.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *