Phát triển cá nhân – Vài trang web hữu ích

Nếu là một người ham học hỏi, bạn sẽ rất mừng rỡ khi bắt gặp những trang web cá nhân với hàm lượng tri thức cao. Những website này thường rất đơn giản, sạch đẹp, bố cục gọn gàng, nội dung là sản phẩm của tư duy đã qua trải nghiệm cá nhân hoặc được nghiên cứu bài bản. Các tác giả là những người hoặc đã rất thành công, hoặc là nhà văn, chí ít cũng là tri thức trẻ tâm huyết với việc học tập và có tinh thần đóng góp cho cộng đồng.

Giới thiệu các trang web mình đã may mắn tìm được, như những viên đá quý trong thế giới internet hỗn tạp.

 

1. Science and technology on the world giáo sư John Vũ

Tìm được website này như bắt được vàng. Giáo sư John Vũ là một người Việt Nam đã rất thành công trên đất Mỹ. Ông là chuyên gia về công nghệ nhưng cũng rất tâm huyết về giáo dục và có nhiều bài viết rất giá trị. Trang này có nhiều chủ đề, mục đích để cập nhật những tiến bộ mới trên thế giới cho người đọc. Các bài được viết song ngữ Anh-Việt, có thể làm nguồn tài liệu học tiếng Anh.

 

2. The present writer Chi Nguyễn

Chi Nguyễn là tác giả của quyển Một cuốn sách về chủ nghĩa tối giản. Website cá nhân của Chi gây ấn tượng bởi sự đơn giản, cũng như các bài viết đều giản dị, súc tích, nhẹ nhàng. Mình hướng tới lối sống lối giản này và xem các bài viết ở đây là người bạn đồng hành tinh thần.

Chi có chuỗi bai bài Tiếng Anh cho người lỡ cỡ khá hay.

 

3. Chiến lược sống Nguyễn Việt Dũng

Trang này viết nhiều kiến thức về kinh tế. Các chuỗi bài về các chủ đề như: thông minh tài chính, quản trị chiến lược, quản trị kinh doanh…được tác giả truyền đạt lại một cách dễ tiếp cận hơn, mỗi chủ đề có thể xem như tài liệu học của một môn. Có nhiều kiến thức cho cuộc sống để học và áp dụng. Phù hợp cho người đi làm.

 

 

4. Phát triển cá nhânTrần Hữu Đại Nhật

Đại Nhật là một tác giả trẻ – dịch giả trẻ – người thích học – tài tử chuyên nghiệp. Trang web của bạn chia sẻ nhiều kiến thức, kỹ năng và công cụ phát triển bản thân. Phù hợp cho các bạn sinh viên học tập và định hướng phát triển cá nhân.

 

 

5. bytuong.com – Làm kinh doanh

Bytuong.com là viết tắt Business Ý Tưởng, đặt dưới tên Logo thương hiệu “làm kinh doanh”, thuộc dự án Flavor & Ping (Dự án đào tạo Bán hàng, Marketing, Content Marketing). Chia sẻ những thông tin hiệu quả: Khởi nghiệp kinh doanh, nguồn hàng, kế hoạch kinh doanh, chiến lược kinh doanh, ý tưởng kinh doanh, chiến lược marketing, kỹ năng bán hàng, content marketing…

Trang này dành cho các bạn muốn startup tham khảo.

 

Cảm ơn các tác giả.

 

Thành tựu không đến từ sự thờ ơ, mộng ảo và ý chí cùn mà đến từ bàn tay, khối óc luôn miệt mài tranh đấu với thời gian.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *