Học tiếng Anh qua truyện cổ tích

Nay mình lướt lát Youtube xem các video tiếng Anh, tình cờ Youtube tự chuyển qua mấy video truyện cổ tích nghe rất hay. Nghe một lúc mình nghĩ đây là nguồn tài nguyên học tập rất tốt, vừa vui vừa bổ ích. Có thể dùng fairy tales để tập đọc, để tập kể chuyện. Người ta ai cũng thích nghe truyện kể, có được kỹ năng kể truyện thì lợi ích đủ đường.

 

Cách học với nguồn tài liệu fairy tales:

  • Viết chính tả: mở video truyện nào mình thích, bấm dừng video sau mỗi câu và ghi lại (phím nóng để dừng và phát video khi mở Youtube là phím spacebar – phím dài nhất trên bàn phím). Các video này đều có phụ đề nên dò lại được. Trong quá trình này ghi chú lại từ mới hay câu nào hay để học.
  • Tập đọc, tập kể theo kiểu shadowing: mở truyện ra, nghe rồi sau đó nghe và đọc theo, cuối cùng đọc cùng lúc với video. Dùng bài chính tả phía trên đánh dấu các chỗ nối âm, lên xuống giọng và bắt chước y vậy. Chú ý sửa lỗi phát âm các từ đọc sai.
  • Học thuộc từng đoạn nhỏ và tập kể lại trước gương, ghi âm hay quay video lại. Truyện mình thích dễ học thuộc và kể lại cũng vui. Học thuộc lòng là cách học rất hay.

 

Một số kênh về truyện cổ tích thú vị trên Youtube. Nhìn qua thì có vẻ chỉ dành cho con nít, nhưng khi xem thì thú vị bất ngờ, đặc biệt với người có tâm hồn trẻ thơ.

 

ENGLISH FAIRY TALES

 

MY PINGU TV

 

FAIRY TALES AND STORIES FOR KIDS 

Một video demo – truyện Aladin and the Magic Lamb

https://www.youtube.com/watch?v=jbxrzaoTCZY

Chúc tiến bộ.

 

Thành tựu không đến từ sự thờ ơ, mộng ảo và ý chí cùn mà đến từ bàn tay, khối óc luôn miệt mài tranh đấu với thời gian.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *