Chửi thề tiếng Anh cho người có học

Những từ chửi thề, nói tục (swear words) rất không nên xài hoặc bức bí quá thì nói trong đầu không nên thốt ra. Chúng ta là người trí thức.

Tuy nhiên, việc biết được ý nghĩa của chúng cũng nên vì đôi khi ta là nạn nhân của một số kẻ thô lỗ nào đó. Hãy như bạn Hana dưới đây chỉ, ghim lại và tính sổ sau. Cũng có trường hợp giả như những đồng nghiệp ngoại quốc đôi khi thốt ra những lời này trong công việc, thì chắc họ gặp vấn đề gì đó khó nhằn, mình nghe hiểu để hỏi thăm và giúp đỡ.

Tóm lại, hiểu swear words để biết cách ứng phó và hạn chế dùng cho mục đích tiêu cực.

 

Dưới đây là 2 video của bạn Hana nói rất chi tiết về cách dùng những từ này cho các nhóm đối tượng cụ thể. Bạn ấy cũng có tổng hợp lại word list cuối video cho dễ xem, mình chụp lại để phía dưới.

Kênh Youtube Hana’s Lexis ra đời mục đích giúp cho các bạn từ khá lên giỏi tiếng Anh nhờ lời khuyên của một cựu chuyên anh đang sống và làm việc ở Mỹ, là bạn ấy (mình nghe intro riết thuộc). Đây là một kênh các bạn nên follow, theo mình rất hữu ích và giúp chúng ta relax nữa. Hana làm vlog rất tự nhiên.

Link phần 1

Link phần 2 (phim gì hot quá hay có nhiều phần):

 

Word list từ video:

Bổ sung:

Thêm một video từ Engvid của cô Ronnie về chủ đề này, để tránh dùng swear words khi muốn chửi thề =))

 

Viết tới đây mình nhớ đến anh Phú ở chung phòng ký túc xá. Hồi đó ổng truyền lửa tiếng Anh cho cả phòng. Sáng sớm là thức dậy đọc tiếng Anh sang sảng, đi tới bước lui như người xưa học bài, đạp xe cả chục cây số đều đặn đi học tiếng Anh, nằm ngủ còn mớ tiếng Anh. Phú sư huynh nói không nên chửi thề, ổng còn sửa từ “Đ* M*” thành “Đậu Tía” để thể hiện sự bức xúc nhưng không sợ bị người ta “bứt nút” áo ổng. Giờ ổng cũng sang Mỹ định cư như bạn Hana vậy, giỏi cực kỳ.

Thanks Hana and Ronnie.

Chúc tiến bộ.

 

Thành tựu không đến từ sự thờ ơ, mộng ảo và ý chí cùn mà đến từ bàn tay, khối óc luôn miệt mài tranh đấu với thời gian.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *