Vài kênh YouTube học tiếng Anh thú vị

Tác giả: Lý Minh Hào

Tổng hợp từ internet vài kênh YouTube học tiếng Anh để học viên thay đổi đỡ nhàm chán. Nhấp chuột vào tiêu đề để đến kênh YouTube bạn nhé.

 

1. VOA Learning English

 

Có thể nói, VOA Learning English là một trong những kênh Youtube nổi tiếng mà hầu như bất cứ người học tiếng Anh nào cũng biết. 
Chỉ sử dụng tầm 1500 từ vựng thông dụng nhất, các câu, đoạn hội thoại trong video tương đối ngắn, đơn giản và dễ hiểu… nên VOA là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai bị mất gốc tiếng Anh. 
Ngoài ra, các bản tin trên VOA rất đa dạng với nhiều chủ đề, phát với tốc độ chậm, dễ nghe và rõ khẩu hình.

 

2. Let’s Talk

 

Phương pháp của Let’s Talk là kết hợp các nguyên tắc sư phạm và công nghệ web mới nhất giúp mọi người tiếp cận dễ dàng và luôn cảm thấy tự nhiên, gần gũi. Với 1 triệu học viên, đây chắc hẳn là một kênh Youtube học tiếng Anh đáng để bạn ghé thăm đó. 

 

3. Rachel’s English

 

Ưu điểm của Rachel’s English là các giáo viên tập trung vào nói chuẩn giọng Mỹ nên bạn thích American Accent thì đây là kho học liệu tuyệt vời. 
Nội dung của kênh được chia làm 2 phần: dạy phát âm tiếng Anh và các câu chuyện thực tế hài hước. Các video đều có phụ đề giúp bạn hiểu nội dung hơn nữa đó. 

 

4. BBC Learning English

 

BBC Learning English là một kho dữ liệu khổng lồ cung cấp kiến thức về ngữ pháp, phim truyền hình, tin tức, nghiên cứu, phát âm, từ vựng, âm nhạc, các cuộc phỏng vấn và video của các người nổi tiếng bằng tiếng Anh.
Với BBC Learning English, bạn không chỉ học tiếng Anh mà còn được học về văn hóa, con người và liên tục cập nhật tin tức quốc tế. 

 

5. Serlymar

 

Serlymar được đánh giá là một kênh youtube dễ nghe – dễ đọc – dễ học – dễ hiểu nhất. Những người mới bắt đầu học, trình độ sơ cấp hoặc muốn củng cố lại tiếng Anh giao tiếp thì đừng bỏ qua kênh này nha. 

Serlymar có 3 dạng video chính: 
Dạng 1 – English Lesson: dài khoảng 15 – 20 phút/video. 
Dạng 2 – English Lesson Repeat. 
Dạng 3 – Video hoạt hình ngắn (khoảng 1-3 phút) theo chủ đề

 

6. Learning English with Steve Ford

 

Nếu bạn còn chưa xác định được mục tiêu và lộ trình học tiếng Anh của mình thì Steve Ford có thể giúp được bạn. Từ giao tiếp đến học thuật, từ tiếng Anh thương mại đến các văn bằng tiếng Anh phổ biến như IELTS, TOEIC, TOEFL… đều được Steve Ford “cân hết”. 

 

7. Anglo-Link

 

Có 5 chủ đề chính: từ vựng, ngữ pháp, các thì, hội thoại và nghe-nói. Tất cả các video đều được phân chia theo trình độ. Mỗi đoạn video chỉ dài tầm vài phút, giúp bạn dễ dàng học hỏi và không cảm thấy bị quá tải. 

 

8. JenniferESL

 

Với sự trau chuốt và tận tình từ Jennifer, bạn sẽ có cảm giác như đang được học cùng với gia sư vậy đó. Hiện tại, kênh Youtube học tiếng Anh này đã có hơn hàng trăm video thú vị với nhiều chủ đề khác nhau cho bạn lựa chọn. 

 

9. EngVid – Learn English for free

 

EngVid gôm 11 giảng viên, 900 chủ đề và hơn 1000 video cực kỳ hữu ích và lôi cuốn. Bạn có thể tự chọn cho mình một giảng viên yêu thích, nhưng hãy chọn một người duy nhất để đồng hành cùng bạn trong suốt chặng đường học tiếng Anh này nhé. 

 

Hy vọng bạn sẽ chọn được kênh phù hợp với mình nhé.

Chúc tiến bộ.

 

Thành tựu không đến từ sự thờ ơ, mộng ảo và ý chí cùn mà đến từ bàn tay, khối óc luôn miệt mài tranh đấu với thời gian.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *