TED-Ed: tài nguyên học tiếng Anh chất lượng

Bài này giới thiệu về TED-Ed, một kho tài liệu cho cả hai mục đích dạy và học.

Mình biết về TED Talks đã lâu và cũng không dùng TED nhiều để học tiếng Anh hay học kiến thức mới. TED là nơi các diễn giả đưa ra ý tưởng, thuyết trình và diễn đạt ý tưởng đó trước đám đông, được ghi hình lại và đưa lên internet. Nội dung thì tùy theo trình độ của người nói nên có bài nội dung rất sâu sắc nhưng cũng nhiều bài chỉ gợi lên cảm xúc, không chứa nhiều hàm lượng tri thức.

Ban đầu mình nghe đến TED-Ed đã ngộ nhận là các bài nói chuyện của TED chuyên về mảng giáo dục. Nhưng giờ mới biết rằng TED-Ed rất hay để phục vụ cho việc dạy và học tiếng Anh.

TED-Ed là gì?

TED Ed là những video hoạt hình ngắn đưa ra lời giải cho những câu hỏi thuộc về nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Những kiến thức TED Ed đưa đến tuy mang tính khoa học nhưng rất sinh động thông qua lối dẫn chuyện dí dỏm và những hình hoạt bắt mắt.

TED-Ed: Trang web hữu ích để khám phá tri thức qua video hoạt hoạ bằng tiếng Anh

 

TED-Ed hỗ trợ quá trình học hỏi thông qua việc tạo dựng thư viện các video hoạt hoạ, cung cấp nền tảng để giáo viên sáng tạo các bài học tương tác của chính mình, giúp đỡ những học sinh ham học hỏi khắp thế giới trong việc đưa những chia sẻ của TED tới trường học, đồng thời rèn luyện kỹ năng thuyết trình. – Từ contuhoc.com

 

Link đến TED-Ed:

For Students – Bài học cho học viên

For Educators – Dành cho giáo viên

 

Hình ảnh một bài mẫu – The rise and fall of the Mongol Empire

Mình không hướng dẫn cách dùng vì rất trực quan và dễ dùng, các bạn mở video bật phụ đề lên và xem nếu cần (cách bật phụ đề). Các hoạt đông khác thì xem thêm mục Think/Dig Deeper/Discuss.

Kênh YouTube của TED-Ed

Trang Blog của TED-Ed để xem thêm các bài reading.

Hãy khám phá và chúc tiến bộ.

 

Thành tựu không đến từ sự thờ ơ, mộng ảo và ý chí cùn mà đến từ bàn tay, khối óc luôn miệt mài tranh đấu với thời gian.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *