Học tiếng Anh với VoiceTube

Hôm nay tìm được một công cụ học tiếng Anh nữa rất hữu ích. Đó là website VoiceTube. VoiceTube có thể dùng để học từ mới, học phát âm và học ngữ điệu.

Cái hay của VoiceTube là xây dựng bài học dạng video giúp tăng cảm hứng học tập, nhiều chủ đề đa dạng với các mức độ khó dễ có thể thiết lập phù hợp. Các bạn có thể chọn nguồn video (Channels) và thiết lập mức độ khó (Levels) phía trên cùng của trang web. Mục Today’s Pronunciation Challenge cũng khá thú vị.

 

 

Cần tạo một tài khoản để sử dụng được hết các chức năng học tập của VoiceTube.

Khi đã chọn được level phù hợp và mở video để học, chú ý phía dưới video có nút bấm để chọn tốc độ phát. Giai đoạn đầu mới học hoặc chưa nghe tốt nên chọn tốc độ slow. Khá khá rồi thì chọn Normal.

Có nút repeat để lặp lại câu, hoặc bấm biểu tượng nút play phía bên tay phải của video – chỗ phân tách lời thoại ra thành từng câu ngắn. Kiểu thiết kế này có thể giúp chúng ta tập đọc, tập nói. Cách học là phân tích phát âm sau đó đọc đi nói lại đến trôi chảy và giống nhịp điệu trong video. Phần này có nhiều bạn không kiên nhẫn thực hành. Nếu luyện tập đều đặn mỗi ngày 1 giờ với mỗi video thì khoảng 1 tháng bạn sẽ nói hay lên thấy rõ.

 

 

Các tính năng khác của VoiceTube là có thể tra nghĩa từ ngay lập tức bằng cách click lên từ đó ở phần transcript (từ điển anh – anh), nhận dạng từ theo cấp độ khó dễ (Mark vocabularies) và note lại từ vựng. Có cả danh sách từ vựng được cung cấp cho mỗi video, đi kèm chức năng in danh sách này. Chúng được phân theo Toeic và các cấp độ phức tạp khác nhau.

 

 

Theo mình thì VoiceTube phục vụ nhu cầu học từ vựng và nghe nói quá tốt. Vừa giúp duy trì cảm hứng với chủ đề và video yêu thích, vừa có các chức năng hỗ trợ đắc lực, tiện lợi cho việc học.

Có thể dùng cả trên điện thoại. Các bạn cứ lên Google Play hay kho ứng dụng của iPhone, tải về cài đặt và sử dụng.

Dưới đây là video giới thiệu sơ lược về VoiceTube:

 

Chúc tiến bộ.

 

Thành tựu không đến từ sự thờ ơ, mộng ảo và ý chí cùn mà đến từ bàn tay, khối óc luôn miệt mài tranh đấu với thời gian.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *