Từ điển Kool Dict và Oxford Advanced Learner’s Dictionary

Từ điển là một công cụ không thể thiếu trong việc học ngoại ngữ. Có rất nhiều từ điển bên ngoài, mỗi loại có ưu nhược riêng. Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, việc sử dụng từ điển điện tử cực kỳ tiện dụng và hiệu quả.

Bài này giới thiệu 2 từ điển hữu ích cho các bạn là Kool Dictionary và Oxford Advanced Learner’s Dictionary.

 

Kool Dictionary: đây là một từ điển dạng click and see – tra nghĩa lập tức bằng cách chọn từ và bấm phím tắt. Từ điển này chạy trên Windows do anh Lê Ngọc Khoa viết.

Cách dùng: bôi đen và gõ Ctrl 2 lần, Kool sẽ tra từ và hiển thị cho bạn trong một pop-up nhỏ. Có thể tra từ trên bất kỳ định dạng văn bản nào, miễn bạn chọn được từ cần tra và bấm phím Ctrl 2 lần. Click vào biểu tượng play để nghe đọc. Chức năng này cực kỳ tiện lợi cho việc đọc văn bản tiếng Anh.

Ngoài ra, bạn có thể gõ tiếng Việt vào ô tìm kiếm, Kool sẽ cho kết quả tiếng Anh. Có thể xem Kool Dict như là từ điển Anh-Việt, Việt-Anh. Còn nhiều chức năng tiện lợi khác các bạn có thể xem thêm hướng dẫn trên trang chủ.

Tác giả còn 1 số phần mềm khác, các bạn có thể mua Kool Dict bản mới nhất bản quyền ở đây.

 

Link download phiên bản Kool 5

 

Oxford Advanced Learner’s Dictionary: đây là phần mềm từ điển Anh-Anh nổi tiếng thế giới. Các bạn nên sử dụng từ điển này khi đạt trình độ khá trở đi.

Phần mềm mình chia sẻ dạng portable, có thể chạy trực tiếp không cần cài đặt trên nền Windows.

Từ điển này có thể tra từ liên tiếp bằng cách nhấp vào từ vựng bất kỳ trong phần giải thích.

 

Ví dụ: khi mình tra từ education, trong phần giải nghĩa mình không hiểu từ elementary, mình click vào từ elementary sẽ có pop-up giai thích từ đó xuất hiện như là từ điển con. Có phiên âm và giọng đọc American accent lẫn British Accent.

 

 

Oxford Advanced Learner’s Dictionary không phù hợp với phần đa người dùng nhưng lại là từ điển vô cùng hữu ích với những ai muốn tìm hiểu chuyển sâu vào tiếng Anh, ôn thi các kì thi có chất lượng cao hay chỉ đơn giản là một cuốn từ điển chính xác nhất.

Còn nhiều mục khác như iWriter hỗ trợ luyện viết, từ vựng theo các chủ đề. Các bạn vọc vạch xíu sẽ biết cách dùng.

Bản từ điển Oxford online ở đây, để dùng trên trình duyệt. Có cả phiên bản trên điện thoại, các bạn tìm trên kho ứng dụng Google Play (Android) hoặc AppStore (iOS).

Link download

Chúc tiến bộ.

 

Thành tựu không đến từ sự thờ ơ, mộng ảo và ý chí cùn mà đến từ bàn tay, khối óc luôn miệt mài tranh đấu với thời gian.

5 thoughts on “Từ điển Kool Dict và Oxford Advanced Learner’s Dictionary

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *